A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Tiểu học Hòa Phong tổ chức thành công “ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2023

      Đọc sách là một thói quen rất bổ ích, đặc biệt là đối với học sinh trong các trường học. Duy trì, phát triển văn hóa đọc giúp các em lĩnh hội các giá trị văn hóa xã hội, hình thành và phát triển kỹ năng giao tiếp thông tin, tiếp nhận tri thức, hình thành nên nhân cách cho các em. Tổ chức ngày hội đọc sách là một hoạt động đầy thiết thực và có ý nghĩa nhằm tôn vinh các giá trị của sách, hướng tới việc củng cố, xây dựng và phát triển văn hóa đọc sách trong nhà trường.

            SÁCH VÀ VĂN HÓA  ĐỌC Ở  VIỆT NAM 

Thực hiện công văn số 215 /CV-PGD&ĐT thị xã Mỹ Hào ngày 11 tháng 04 năm 2023 về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023

Thực hiện kế hoạch hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi của Liên đội Trường Tiểu học Hòa Phong năm học 2022-2023. Kế hoạch thư viện trường học, Liên đội Trường Tiểu học Hòa Phong phát động phong trào văn hóa đọc và ngày hội đọc sách.

Với mục đích triển khai tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4) trong trường theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, qua đó khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng ham mê đọc sách, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập. Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, khuyến khích các em học sinh khám phá niềm đam mê đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội;

Tổ chức cho học sinh có một sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo điều kiện cho học sinh được tự do vui chơi và thư giãn. Đề nghị khen thưởng, động viên kịp thời những giáo viên, học sinh có đóng góp tích cực trong công tác xây dựng, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.

Khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể CB - GV - NV và học sinh toàn trường. Góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập. Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, qua đó góp phần thực hiện phong trào “Trường học Hạnh phúc”. Các chi đội, phòng thư viện tạo ra một góc không gian yên tĩnh nhưng vẫn mang đậm chất nghệ thuật và không khí trí tuệ, bổ ích từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường.

Nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh đối với việc xây dựng, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.

Với nội dung tuyên truyền về Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên các phương tiện thông tin của nhà trường với nội dung, hình thức phong phú, dễ hiểu tới toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh.

Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam theo chủ đề năm  học trong nhà trường theo hướng dẫn của cấp trên, tập trung vào các hoạt động: Tổ chức hội sách, tủ sách hoặc phòng đọc sách; các gian trưng bày, giới thiệu sách; đặc biệt là những cuốn sách viết về truyền thống lịch sử anh hùng, cách mạng, giàu lòng yêu quê hương, đất nước của nhân dân thị xã Mỹ Hào. 

Chủ động phát động, tổ chức các phong trào, chương trình quyên góp sách trong học sinh ủng hộ học sinh nghèo hiếu học và xây dựng tủ sách, thư viện trong nhà trường.

Tuyên truyền, khuyến khích cha mẹ học sinh đồng hành, ủng hộ các phong trào xây dựng tủ sách lớp học; tổ chức các hoạt động luân chuyển sách, báo, tài liệu và trưng bày, giới thiệu sách; xây dựng các góc đọc, thư viện cùng học.

Việc tổ chức “ Thi giới thiệu sách, trưng bày sách” tạo hoạt động lành mạnh với các hoạt động văn hoá nhằm thu hút đông đảo giáo viên và học sinh tham gia nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách.

Thời gian: Phát động tuần lễ văn hóa đọc từ ngày 21/4/2023 đến hết ngày thứ sáu 28/4/2023. Thời gian tổ chức trưng bày giới thiệu sách sáng thứ sáu 28/4/2023.

Sau một tuần phát động thầy và trò Trường Tiểu học Hòa Phong đã có hàng nghìn lượt đọc, cảm nhận và chia sẻ những cuốn sách hay, cách đọc diễn cảm, đọc ghi nhớ và rút ra bài học chia sẻ với các bạn trong các lớp, người thân trong gia đình.

Dưới đây là một số hình ảnh “ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2023  của Trường Tiểu học Hòa Phong. 

* Hình ảnh trưng bày sách của các em học sinh khối 1.

 
Nhãn

 

Nhãn

 

Nhãn

 

Nhãn

* Hình ảnh trưng bày sách của các em học sinh khối 2.

Nhãn

 

Nhãn

 

Nhãn

 

Nhãn

 

Nhãn

* Hình ảnh trưng bày sách của các em học sinh khối 3.

Hình ảnh trưng bày sách các em học sinh lớp 3A
Nhãn
Hình ảnh trưng bày sách các em học sinh lớp 3C
Nhãn
Hình ảnh trưng bày sách các em học sinh lớp 3E

* Hình ảnh trưng bày sách của các em học sinh khối 4.

Nhãn
Nhãn
Nhãn
Nhãn
Nhãn

* Hình ảnh trưng bày sách của các em học sinh khối 5.

Nhãn
Nhãn
Nhãn
Nhãn
Nhãn
Nhãn

Sau một tuần phát động nhà trường đã tìm ra được mỗi lớp đại diện cho một khối có kết quả tốt nhất. Khối 5: Lớp 5C; khối 4: Lớp 4B,4C; khối 3: Lớp 3D; khối 2: Lớp 2D; khối 1: Lớp 1A, 1C.

“Ngày hội đọc sách” của Trường Tiểu học Hòa Phong đã khép lại nhưng không khí, tinh thần và ý nghĩa của ngày hội đọc mãi đọng lại trong niềm vui của các thầy, cô giáo và các em học sinh.

Hy vọng rằng sau ngày hội đọc sách thì mỗi ngày đến trường đều là “ngày hội” để các em tham gia đọc sách nhiều hơn và góp phần nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết